Sở hữu hộ chiếu EU đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu rất nhiều những lợi ích như hưởng hệ thống an sinh xã hội, nền giáo dục chất lượng, có cơ hội kinh doanh hấp dẫn, chất lượng cuộc sống cao, miễn thị thực hơn 150 quốc gia trên thế giới,...

Vậy làm thế nào để có được quốc tịch châu Âu? Thực tế có rất nhiều cách để trở thành công dân EU và dưới đây là những cách phổ biến được mọi người lựa chọn nhiều nhất:

- Theo dòng dõi: Quyền công dân Châu Âu thông qua tổ tiên là một trong những cách dễ và rẻ nhất để có được hộ chiếu ở EU. Để có quốc tịch EU theo huyết thống bạn phải có tổ tiên tại quốc gia đó (cha, mẹ, ông, bà,...) với điều kiện họ vẫn đang sinh sống tại EU và là công dân EU. Các quốc gia cho phép cấp quốc tịch theo huyết thống là: Malta, Hungary, Áo, Pháp, Croatia, Bồ Đào Nha, Síp, Bỉ, Tây Ban Nha,...

- Hình thức nhập tịch: Một hình thức hiệu quả để sở hữu quốc tịch châu Âu nhanh chóng chính là thông qua nhập tịch. Bạn có thể trở thành công dân châu Âu nếu bạn duy trì thời gian sinh sống và làm việc tại châu Âu trong khoảng thời gian từ 3-5 năm, tuân thủ mọi pháp luật, đóng thuế đầy đủ thì chắc chắn cơ hội để bạn sở hữu quốc tịch châu Âu là rất cao (thời gian có thể hơn tùy thuộc vào các quốc gia).

- Theo diện đầu tư: Bạn có thể sở hữu quốc tịch châu Âu thông qua các chương trình đầu tư, điển hình là đầu tư bất động sản. Đây là cách lấy quốc tịch châu Âu phổ biến nhất với mức đầu tư tối thiểu từ 250.000EUR, bạn có thể sở hữu bất động sản tại châu Âu và trở thành công dân toàn cầu với nhiều lợi ích hấp dẫn.