Hơn 6,2 triệu du khách đã tới Hungary tận hưởng mùa du lịch từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8, đánh dấu một sự gia tăng 6% so với mùa hè năm 2019, theo thông tin được tiết lộ bởi Zoltán Guller - người đứng đầu Cơ quan Du lịch Hungary.

Tòa nghị viện Hungary

Trong khoảng thời gian này, đã có hơn 17 triệu đêm được đặt và sử dụng. Về mặt doanh thu, Guller đã chia sẻ rằng đây là sự gia tăng ấn tượng lên đến 27%, đạt mức 312 tỷ HUF (tương đương 805 triệu euro), theo báo cáo từ Schengen Visa Info.

Theo báo cáo của About Hungary, một trang web do Văn phòng Truyền thông Quốc tế của Thủ tướng Hungary quản lý, thị trường du lịch đang được phân phối đều giữa du khách quốc tế và du khách trong nước, với sự gia tăng đáng chú ý của lượt du khách từ Cộng hòa Séc, Ba Lan và Romania.

Dữ liệu thống kê cho thấy trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 trong năm nay, tổng cộng có khoảng 2,6 triệu khách du lịch nước ngoài sử dụng 7,2 triệu đêm lưu trú tại Hungary, trong khi khoảng 3,6 triệu du khách trong nước sử dụng 9,9 triệu đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Thủ đô Budapest đã đón tiếp 1,5 triệu khách, tạo ra doanh thu lên đến 110 tỷ forint. Trong tháng 8, tỷ lệ sử dụng cơ sở lưu trú vẫn duy trì ở mức khoảng 78%.

Theo Tamás Flesch - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Hungary chia sẻ rằng ngành khách sạn đã kết thúc một "mùa giải" đầy lợi nhuận.

Ngoài ra, Zoltán Guller cũng đã đề cập rằng số lượt đặt chỗ đã được ghi nhận tại Trung tâm Dịch Vụ Dữ liệu Du lịch Quốc gia, với dự đoán rằng sẽ có khoảng 3 triệu đêm vào tháng 10 và 2,4 triệu đêm vào tháng 11.

Trước đó, chính quyền Hungary đã tiết lộ rằng tổng số đêm lưu trú của khách tại quốc gia này đã tăng 4%, đạt tổng cộng 12,2 triệu đêm từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023.

Trong việc bình luận về những dữ liệu này, Giám đốc điều hành của Cơ quan Du lịch Hungary - Péter Horváth đã lưu ý đến sự tăng gấp đôi gần như số lượng du khách từ Ý từ đầu năm đến cuối tháng 5, đồng thời du khách đến từ Israel và Ba Lan cũng tăng gần 50%. Bên cạnh đó, lượng du khách từ Đức cũng đã tăng 1/3 trong khoảng thời gian tương tự.

Ông Horváth cũng dự đoán rằng doanh thu từ du khách quốc tế sẽ tăng từ 10 đến 15%, hứa hẹn một năm đầy triển vọng cả ở thủ đô và trên khắp cả nước. Ông giải thích rằng mức tăng này dự kiến ​​sẽ đưa con số tổng doanh thu lên khoảng 90-95% so với mức trước đại dịch, thể hiện một sự phục hồi đáng kể trong ngành du lịch Hungary.