Dù là một quốc đảo nhỏ bé, nhưng Malta khẳng định sự độc đáo và quyến rũ của mình bằng hệ thống những di sản có một không hai trên thế giới.

Một doanh nhân kiêm phượt gia, người từng đặt chân tới 55 quốc gia trên thế giới, sau khi dự Hội thảo “Công dân châu Âu – Quyền lợi toàn cầu” do Ethos phối hợp với hãng luật Corrieri Cilila tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 7/9/2022, và tại Hà Nội ngày 9/9/2022, đã lặng lẽ đặt một chấm đỏ cho Malta, là một trong 10 điểm ưu tiên trên thế giới nhất định cần đến trước khi từ giã cõi đời.

Không như vị doanh nhân đã bước vào tuổi lục tuần kia, chỉ cần nhu cầu thưởng thức thế giới, nhiều bạn trẻ, cũng là doanh nhân lứa 8X, thậm chí 9X đến dự Hội thảo đã đặt nhiều câu hỏi thú vị cho Ban tổ chức. Đó là những câu hỏi về cơ hội phát triển sự nghiệp, phát triển bản thân ở Malta, cũng như những đặc điểm văn hóa, lịch sử Malta, mà họ có thể khám phá, sau đó khai thác thành những sản phẩm sinh lợi cho doanh nghiệp tương lai của họ ở Malta.

Thật may mắn, khi trong Hội thảo “Công dân châu Âu – Quyền lợi toàn cầu” năm 2022 do Ethos tổ chức, có sự tham gia của hai luật sư danh tiếng, uy tín và xuất sắc bậc nhất đến từ Malta. Đó là Tiến sĩ Silvio Cilia thuộc hãng luật Corrieri Cilila. Ông đã chia sẻ thông tin hữu ích về đầu tư, định cư Malta và vấn đề thành lập doanh nghiệp cùng những chính sách ưu đãi thuế tại quốc đảo xinh đẹp này.

Cùng với ông Silvio Cilia tại Hội thảo là bà Ekaterina Zammit, vị luật sư thứ hai của hãng luật Corrieri Cilila. Bà Ekaterina Zammit đã đưa ra các hình thức đầu tư phù hợp cùng chính sách hỗ trợ đặc biệt cho những người mới đến Malta định cư và đầu tư. Bà cũng tận tình trả lời nhiều câu hỏi rất chi tiết của khách quan tâm tại Hội thảo.

Diễn giả và khách mời tại Hội thảo.

Tại Hội thảo ở Tp. Hồ Chí Minh ngày 7/9/2022, còn có sự tham gia của vị đại diện Chính phủ Malta - Ông Charles Mizzi, ông cũng là Giám đốc điều hành Residency Malta Agency. Bằng bài giới thiệu xúc tích của mình, ông Charles Mizzi đã giúp các nhà đầu tư Việt Nam và những vị khách quan tâm vấn đề định cư tại Malta có một hình dung mang tính toàn diện về đất nước, con người, văn hóa Malta.

Dù là một quốc đảo nhỏ bé, nhưng Malta khẳng định sự độc đáo và quyến rũ của mình bằng hệ thống những di sản có một không hai trên thế giới, với tuổi đời từ 4000 tới 7000 năm. Cả quốc đảo là một bảo tàng sống động, khiến bất cứ cư dân nào cũng có thể tự hào, và bất cứ du khách nào cũng bị thôi miên khi đặt chân tới đây.

Ngoài ra, Malta còn là một nơi để đầu tư sinh lợi bền vững, một không gian học tập, sáng tạo và nghiên cứu tuyệt vời. Hệ thống giáo dục Malta được đánh giá là đẳng cấp hàng đầu thế giới, nơi sinh ra những chuyên gia xuất sắc được Mỹ, Anh công nhận.

 

Ông Charles Mizzi - đại diện Chính phủ Malta - chia sẻ thông tin về Malta.

Chị Trần Hồng Nhung – Giám đốc điều hành – Trưởng văn phòng Việt Nam của Ethos cho biết, hơn mười năm trước, khi lần đầu đặt chân đến Malta, chị đã không tìm thấy bất cứ nhà hàng Việt Nam nào, hay bất cứ người Việt Nam nào ở đây dù chỉ là khách du lịch. Nhưng vô cùng xúc động trước giá trị lịch sử, văn hóa, và vẻ đẹp độc đáo mà Malta mang lại, chị Hồng Nhung đã thầm nguyện một điều, đó là đưa người Việt tới nơi này, một thiên đường có thật trên trái đất, với chất lượng sống cao và điều kiện hưởng thụ giá trị lịch sử, văn hóa trác tuyệt. Người Việt Nam xứng đáng hưởng thụ đời sống ở đây.

Và năm 2017, chị Hồng Nhung đã hiện thực hóa điều ước đó bằng việc đưa sản phẩm định cư và đầu tư Malta về Việt Nam. Vào thời điểm đó, Ethos là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đưa ra dịch vụ định cư và đầu tư Malta toàn diện nhất.

Ông Charles Mizzi và các cộng sự trong Hội thảo tại Tp. HCM.

Cho đến nay, theo một đại diện Chính phủ Malta, cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập, kinh doanh tại Malta đã lên tới khoảng 300 người, cao hơn cộng đồng bất cứ nước nào khác trên thế giới. Điều đó thể hiện sự tinh nhạy của người Việt, khi xu hướng tìm đến các nước Tây Âu – Mỹ đã trở nên phổ thông, đại trà và ít nhiều có vẻ nhàm chán. Lúc này, Malta là một điểm đến độc đáo, ít người biết, xứng là nơi hưởng thụ đỉnh cao và khẳng định sự khác biệt trong lựa chọn của số không nhiều những người có 'con mắt xanh'.

----------------------------------------------------------------------

Để có thể đến Malta thuận tiện nhất, bạn hãy tìm đến Công ty tư vấn quốc tịch Ethos - Thẻ cư trú và quốc tịch châu Âu
Hotline: 093 1799226 Web: www.ethos.com.vn
Địa chỉ: Tầng 3, toà nhà Lancaster, 20 Phố Núi Trúc, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/ethoscitizenshipconsultant