Những lợi ích của việc sở hữu quốc tịch EU là rất nhiều. Các quốc gia EU hoạt động tốt nhất trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh tế, y tế, giáo dục, tự do và nhân quyền, v.v...

Một trong những con đường chính thống để bạn trở thành công dân EU là nhập tịch thông qua cư trú tại một quốc gia EU cụ thể. Thông qua con đường này, bạn cần sống ít nhất một khoảng thời gian cụ thể ở quốc gia đó và đáp ứng một số điều kiện trước khi có thể đăng ký quốc tịch bằng cách nhập tịch.

- Áo: Cư dân nước thứ ba ở Áo chỉ có thể có được quyền công dân thông qua nhập tịch sau khi đã sống ở nước này ít nhất 30 năm liên tục. Tuy nhiên, khoảng thời gian cực kỳ dài này có thể được rút ngắn xuống còn ít nhất 15 năm trong trường hợp cư dân nước ngoài có thể chứng minh sự hội nhập cá nhân và nghề nghiệp thành công ở Áo.

Thời gian cần thiết phải sống ở Áo để được cấp quốc tịch có thể được rút ngắn xuống còn 10 năm nếu người cư trú đáp ứng các điều kiện: đảm bảo thu nhập, không có tiền án tiền sự, nắm chắc kiến thức về tiếng Đức và có thái độ tích cực đối với Cộng hòa Áo. Mặt khác, công dân EEA có thể nộp đơn xin quốc tịch Áo chỉ sau 6 năm ở quốc gia này.

- Bỉ: Khoảng thời gian sống ở Bỉ ngắn hơn một chút so với ở Áo. Bạn cần phải từ 18 tuổi trở lên, đã sống ở nước này trong thời gian 5 năm liên tục và nơi cư trú ở Bỉ phải hợp pháp, đồng thời chứng minh rằng bạn đã hòa nhập với nhịp sống, con người tại quốc gia này.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần chứng minh rằng bạn đã thành thạo ngôn ngữ, hòa nhập xã hội và cũng đang tham gia vào nền kinh tế của Bỉ.

- Bulgaria: Bulgari cũng cho phép các công dân ngoài EU trên 18 tuổi có cơ hội được sở hữu quốc tịch Bungari, sau khi sống tại Bulgaria trong vòng 5 năm với giấy phép cư trú vĩnh viễn hoặc dài hạn.

Tuy nhiên vẫn có những điều kiện khác, để có được quyền công dân ở Bulgaria bạn phải chứng minh rằng bạn có nguồn thu nhập tốt, biết tiếng Bulgaria và chưa bao giờ bị tòa án Bulgaria truy tố và kết án vì bất kỳ tội nào.

Kỳ thi tiếng Bungari do chính Bộ Văn hóa tổ chức và những cư dân không đạt kỳ thi này sẽ không thể nhập quốc tịch ngay cả khi họ đáp ứng tất cả các điều kiện khác.

- Síp: Quốc đảo Síp cũng cung cấp quyền công dân bằng cách nhập tịch cho những người đã cư trú hợp pháp trong thời gian 7 năm. Thời gian này sẽ được rút ngắn xuống còn 5 năm trong trường hợp người nộp đơn là cha mẹ hoặc con của công dân Síp. Người nộp đơn cũng phải có lý lịch tư pháp trong sạch.

- Croatia: Trong khi đó ở Croatia trên cơ sở pháp lý cần phải có khoảng thời gian 8 năm cư trú liên tục để có thể đăng ký trở thành công dân Croatia.

Bạn phải vượt qua hai bài kiểm tra là bài kiểm tra tiếng Croatia và bài kiểm tra về văn hóa. Việc từ bỏ quyền công dân trước đây cũng là bắt buộc đối với những người mong muốn có được quyền công dân thông qua thủ tục nhập tịch.

- Malta: Bạn sẽ sở hữu quốc tịch Malta sau khi đạt được tổng thời gian sinh sống tại quốc gia này là 7 năm. Tính tổng thời gian ở quốc gia này cộng dồn là 4 năm trong vòng 6 năm đầu tiên (trung bình 8 tháng/năm trong 6 năm đầu), và năm cuối bạn cần phải sống tại Malta đủ 12 tháng trước khi nộp đơn xin quốc tịch. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đáp ứng điều kiện về ngôn ngữ, cần có kiến thức về tiếng Malta và tiếng Anh.

Chương trình đầu tư Quốc tịch Malta tại Ethos vẫn luôn là 1 trong những chương trình được nhiều Quý khách hàng quan tâm nhất. Mọi thắc mắc, quan tâm tới chương trình đầu tư Quốc tịch Malta, Quý Khách hàng vui lòng inbox qua Fanpage hoặc liên hệ qua Hotline 093 179 9226 để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất!