Dựa vào dữ liệu của Visa Guide, chỉ riêng trong năm 2021 có 827.000 người sở hữu quốc tịch ở các nước EU (tăng gần 14%) tức nhiều hơn 98.300 người so với năm 2020. 85% trong số họ trước đây là công dân của một quốc gia ngoài EU hoặc không có quốc tịch.

Sở hữu tấm hộ chiếu EU mang lại lợi ích cao về mặt an ninh xã hội, kinh tế, giáo dục, v.v... Không chỉ có quyền tự do sinh sống và làm việc ở bất kỳ quốc gia EU nào mà còn có cơ hội đi du lịch miễn thị thực đến hầu hết các quốc gia trên toàn cầu. Và để có được quốc tịch Châu Âu, bạn phải đáp ứng đúng và đủ yêu cầu về thời gian sinh sống tại quốc gia và các điều kiện khác để chứng minh rằng bạn có thể hòa nhập vào xã hội Châu Âu và tuân thủ tất cả luật pháp của EU.

- Phần Lan: Quyền công dân Phần Lan sẽ được cấp cho bạn khi bạn đáp ứng được các yêu cầu đưa ra và đã sinh sống tại quốc gia này trong khoảng thời gian là 5 năm liên tiếp không gián đoạn. Trong trường hợp thời gian cư trú bị gián đoạn, bạn vẫn có đủ điều kiện nộp đơn xin quốc tịch với tổng thời gian cư trú là 7 năm và phải ở Phần Lan liên tiếp ít nhất trong 2 năm.

Một trong những điều kiện được đưa ra là kỹ năng nói và viết phải đạt yêu cầu 1 trong 3 ngôn ngữ là tiếng Phần Lan, tiếng Thụy Điển, ngôn ngữ ký hiệu Phần Lan hoặc Thụy Điển. Kiến thức về một trong những ngôn ngữ này phải được chứng minh thông qua chứng chỉ được chính quyền Phần Lan chấp nhận.

- Pháp: Theo luật của Pháp về việc cấp quốc tịch, bạn có thể nộp đơn xin trở thanh công dân Pháp sau 5 năm cư trú tại quốc gia này. Cũng giống như các quốc gia khác, bạn phải chứng minh rằng bạn có nguồn thu nhập tốt và ổn định, thể hiện sự hòa nhập với lối sống và tiếng Pháp ở trình độ B1 trở lên.

- Đức: Đức sẽ cấp quyền công dân cho bạn sau khi sống tại quốc gia này đủ 8 năm. Đối với những người đã hoàn thành khóa học hội nhập, thời gian cấp quyền công dân sẽ giảm xuống còn 7 năm.

Ngoài lý lịch tư pháp rõ ràng và tự lực tài chính, bạn cũng cần phải có đủ trình độ tiếng Đức, quen thuộc với hệ thống pháp luật và thích nghi với lối sống của người Đức.

- Hy Lạp: Những người từ 18 tuổi trở lên có thể nhập quốc tịch Hy Lạp khi đã sống 7 năm liên tiếp tại quốc gia hoặc cư trú hợp pháp trong 5 năm. Những người kết hôn với công dân Hy Lạp, cũng như công dân các nước EU khác, có thể nhập quốc tịch nước này chỉ sau 3 năm cư trú liên tục.

Các điều kiện bắt buộc cũng bao gồm kiến ​​​​thức về ngôn ngữ Hy Lạp, tham gia vào đời sống chính trị và hòa nhập với đời sống kinh tế và xã hội của quốc gia.

- Bồ Đào Nha: Theo luật pháp Bồ Đào Nha, quyền công dân được nhập tịch ở quốc gia này có thể được cấp sau 5 năm cư trú hợp pháp.

Bạn sẽ phải thực hiện đủ các điều kiện bắt buộc bao gồm kiến thức về tiếng Bồ Đào Nha và phải có lý lịch tư pháp trong sạch, v.v...

- Hungary: Bạn sẽ cần khoảng thời gian cư trú 8 năm tại Hungary để có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch. Những người bắt đầu sống ở Hungary trước 18 tuổi có thể nhận quốc tịch chỉ sau 5 năm nếu đáp ứng các điều kiện khác.

Các điều kiện bắt buộc khi nhập quốc tịch Hungary bao gồm kiến thức về tiếng Hungary, lý lịch tư pháp trong sạch, đậu bài kiểm tra nghiên cứu hiến pháp cơ bản của quốc gia.

Chương trình đầu tư Quốc tịch Malta tại Ethos vẫn luôn là 1 trong những chương trình được nhiều Quý khách hàng quan tâm nhất. Mọi thắc mắc, quan tâm tới chương trình đầu tư Quốc tịch Malta, Quý Khách hàng vui lòng inbox qua Fanpage hoặc liên hệ qua Hotline 093 179 9226 để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất!