Trong khi đại dịch Covid-19 bùng phát, bạn vẫn có thể sống vương giả như một triệu phú tại Montenegro, một quốc gia Châu Âu nhỏ bé.

Montenegro mới xây dựng hai cảng du thuyền lớn cung cấp dịch vụ khách sạn sang trọng và khu mua sắm sầm uất, tựa như thành phố Riviera, bang Monaco xa hoa của Pháp. Các triệu phú ở Montenegro được sử dụng du thuyền miễn phí trong 24 giờ và lưu trú trong các khách sạn sang trọng như Regent Porto Montenegro và khu nghỉ mát trên đảo Sveti Stefan, đồng thời hưởng ưu đãi riêng từ Câu lạc bộ Chủ tàu và Câu lạc bộ Du thuyền. Đó là cuộc sống vương giả của một triệu phú ở Montenegro.

 

Vịnh Lustica – Montenegro sở hữu bảy khách sạn sang trọng, hai bến du thuyền, một thị trấn mới và một sân gôn. Trong lễ vinh danh các Đô thị Nghỉ dưỡng Cao cấp diễn ra tại Dubai vào tháng 2 vừa qua, dự án đã được trao giải Dự án bất động sản Tốt nhất Châu Âu. “Cũng như Porto Montenegro, vịnh Lustica đang nâng vị thế Montenegro trên bản đồ du lịch cao cấp” ông Paul Bradbury viết trên báo Total Montenegro News. Nơi đây sẽ xây dựng các cửa hàng, quán ăn, quán café, trung tâm thể thao, thậm chí cả trường học và bệnh viện. Vịnh Ludica sẽ là một đô thị hoàn toàn mới.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi trả hàng trăm nghìn đô la để được nhập quốc tịch Montenegro, quốc gia được mệnh danh là "Vùng Riviera thứ hai của Pháp".Theo CNN, số người đăng ký nhập quốc tịch tăng 142% trong quý I năm 2020 so với quý IV năm 2019 - mức tăng cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào. Để có hộ chiếu Montenegro, bạn phải chi trả ít nhất 350.000 € - tương đương khoảng 414.000 USD –bao gồmđóng góp trợ cấp 100.000 € (tương đương 118.000 USD) và 250.000 € (tương đương 296.000 USD) đầu tư vào các dự án phát triển như khách sạn, khu nghỉ dưỡng và bất động sản. Khoản phí trên chưa bao gồm 18.000 USD phí đăng ký. Chương trình "thị thực vàng" này càng trở nên phổ biến hơn khiCovid-19 lan rộng.Chỉ cần trả một khoản tiền nhất định, bạn sẽ có tấm hộ chiếu thứ hai hoặc "đặc quyền cư trú" tại một quốc gia khác.

"Trên thực tế, Montenegro trở thành một điểm đến thú vị không chỉ bởi địa hình hoang sơ, ánh nắng chan hòa và người dân hiếu khách mà Montenegro còn có khách sạn, nhà hàng sang trọng. Những ưu thế này tạo nên một “Riviera thứ hai của nước Pháp”-  Nick Mafi chia sẻ trên tạp chí Architectural Digest năm 2018.

Theo báo cáo của Business Insider và công ty du lịch Original Travel,Montenegro là một trong những quốc gia thu hút đầu tư lớn nhất. Tom Barber, đồng sáng lập của Original Travel, chia với Business Insider năm ngoái rằng Montenegro đã tăng sức hút nhờ các khu nghỉ dưỡng mới mở như Chedi Lustica Bay và sắp tới là Portonovi.

Ông Kai Dieckmann, tổng giám đốc khách sạnnăm sao Regent Porto Montenegro tại Vịnh Boka, chia sẻ với Architectural Digest" Trong khi Monaco được đô thị hóa, Montenegro vẫn giữ vẻ đẹp tự nhiên, có văn hóa ẩm thực tuyệt vời, rượu vang được sản xuất ngay tại địa phương và người dân hiếu khách. Đặc biệt, Montenegro không dùng ưu đãi thuế quan như Monaco để hỗ trợ ngành du lịch."

Bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư đến Montenegro

Bạn có thể thấy đảo Sveti Stefan trở thành địa điểm được các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều nhất. Với khoảng 3,5 triệu USD, bạn sẽ sở hữu một biệt thự sang trọng gồm 5 phòng ngủ với 5 tầng không gian, gara đủ chứa hai xe ô-tô, phòng tập thể dục, phòng xông hơi khô, hồ bơi, và một sân thượng. Nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm đến Montenegro sau khi nước này sử dụng đồng tiền chung Châu Âu, gia nhập NATO vào năm 2017 và càng ngày có thêm nhiều chuyến bay khai thác trực tiếp.

 

 

Leila Calic, giám đốc công ty Resido Montenegro, một công ty tư vấn bất động sản, chia sẻ với tờ báo The New York Times rằng những nhà đầu tư quốc tế rất quan tâm đến bất động sản "Tiêu chuẩn Châu Âu"mới xây dựng tại Montenegro. Ông cho biết: “Quốc gia này ngày càng có nhiều bất động sản cao cấp với mức giá hấp dẫn hơn so với các vùng ven biển của Pháp, hoặc Tây Ban Nha.”