“Thị trường địa ốc và bất động sản của Malta rất phát triển và cực kỳ an toàn. Nhờ lượng cầu lớn, các dự án bất động sản vẫn tiếp tục được mở rộng.”

Chúng tôi cung cấp những thông tin dưới đây giúp bạn đưa ra quyết định có nên đầu tư tại Malta hay không.

Khí hậu và Ẩm thực

Malta nằm bên bờ biển Địa Trung Hải. Khí hậu vào mùa hè thường khô nóng, mùa thu lại ôn hòa dễ chịu và mùa đông lạnh nhưng không kéo dài. Vì thế, khí hậu nơi đây rất phù hợp cho những người đang sống tại các vùng khí hậu ẩm ướt và lạnh âm độ. Bãi biển tuyệt đẹp khiến nhiều người cảm mến quốc gia này ngay trong lần đầu ghé thăm. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động giải trí và thưởng thức văn hóa ẩm thực tại các nhà hàng sang trọng.

 

Thêm lý do để bạn chọn Malta

Mặc dù diện tích khá nhỏ, Malta có nhiều khách sạn sang trọng cung cấp dịch vụ lưu trú cho gia đình và bạn bè của bạn. Người Malta rất thân thiện và nồng hậu. Bên cạnh những lợi thế trên, bạn cũng nên xem xét những ưu điểm sau của Malta.

• Khí hậu phổ biến của quốc gia này là khô nóng với ánh nắng chan hòa trong hơn 315 ngày một năm.

• Việc cư trú và kinh doanh tại Malta rất thuận tiện nhờ Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến.

• Malta là một trong các quốc gia có dịch vụ chèo thuyền và lặn biển chất lượng tốt nhất thế giới.

• Một đất nước an toàn, ít tội phạm, mức sống cao và cuộc sống thanh bình.

Thị trường bất động sản phát triển

Cho dù bạn muốn mua hoặc thuê nhà, thị trường sẽ có rất nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn. Giá cả thay đổi phụ thuộc vào vị trí và loại bất động sản bạn tìm kiếm.

Các quy định thận trọng trong lĩnh vực ngân hàng cùng với xu hướng người dân đầu tư vào bất động sản giúp Malta trở thành một trong số ít quốc gia Châu Âu có thị trường bất động sản hầu như không bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính. Đó là lý do cơ bản giúp thị trường bất động sản ở Malta không thể sụp đổ và tình huống này cũng khó xảy ra trong tương lai.

Chương trình Cư trú Toàn cầu

Chương trình Cư trú Toàn cầu mang lại những lợi ích kinh tế cần thiết cho bất kỳ ai đang mong muốn định cư tại Malta. Chương trình chỉ áp dụng cho công dân không mang quốc tịch Châu Âu. Theo đó, chính phủ yêu cầu người nộp đơn phải mua hoặc thuê bất động sản. Ngoài việc hưởng quyền lợi cư trú, người nộp đơn có thể xin hưởng thuế thu nhập ưu đãi 15%. Con số này được tính trên thu nhập của bạn ở Malta, với ngưỡng tối thiểu là € 15.000.

Chương trình phúc lợi hưu trí

Malta với cảnh quan tuyệt đẹp và dịch vụ y tế chu đáo là nơi lý tưởng cho những người về hưu ở bất kỳ độ tuổi nào. Vì vậy, chính phủ Malta đã khởi động Chương trình Hưu trí đáp ứng nhu cầu của nhiều công dân thuộc Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), Liên minh châu Âu (EU) hoặc Thụy Sĩ, có thu nhập hàng năm chủ yếu từ lương hưu, hưu trí và trợ cấp tạm thời hoặc trọn đời.

 

Chương trình thuế thu nhập cho chuyên gia có trình độ cao

Vào năm 2011, chính phủ Malta đã giới thiệu một chương trình thuế mới hướng tới những cá nhân có trình độ cao. Theo đó, chương trình cho phép những viên chức làm việc tại các 'văn phòng đủ điều kiện' tại Malta hưởng mức thuế thu nhập ưu đãi 15%, thay vì mức thuế lũy tiến 35% dành cho người dân địa phương.

Mục đích của chương trình này là thu hút người nước ngoài đang làm việc trong các ngành công nghiệp chuyên biệt chuyển đến sinh sống tại Malta. Nhờ đó, Malta trở thành quốc gia thu hút nhiều chuyên gia có trình độ cao.

Nguồn: http://islandproperties.com.mt/investing-in-malta/