Với vị trí thuận lợi, lực lượng lao động chất lượng cao cùng với nhiều chính sách ưu đãi khiến nhiều ý tưởng kinh doanh tại Malta trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Trên một hòn đảo như Malta, vị trí đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp của bạn và phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn muốn làm. Nếu doanh nghiệp của bạn đặt tại đây, bạn có thể dễ dàng mở rộng thị trường tại 3 châu lục: châu Âu, châu Á và châu Phi. Không những thế, với khí hậu thoải mái, nhiều địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, Malta thu hút lượng lớn khách du lịch. Điều này đã củng cố vị trí Malta như một trung tâm cho các ý tưởng kinh doanh, doanh nhân và sáng tạo mới.

Nhà hàng quán ăn

Ẩm thực cũng chính là yếu tố giúp Malta thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Mở một cửa hàng ăn gần bờ biển chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch. Thậm chí nếu không muốn cạnh tranh với nhà hàng cao cấp, lâu đời tại đảo Malta, bạn có thể mở nhà hàng tại các đảo nhỏ hơn như Gozo. Chỉ cần xin giấy phép kinh doanh và thêm giấy phép kiểm định chất lượng là bạn mở được cửa hàng cho mình.

Quán bar, club

Kết hợp giữa nhà hàng với quán bar là ý tưởng hay ho để hấp dẫn khách. Chỉ cần đặt cửa hàng của bạn nổi bật và gần biển chắc hẳn chỉ vài tháng bạn đã có được nguồn thu lớn.

Khách sạn, nhà nghỉ dưỡng

Ý tưởng mở khách sạn cho khách du lịch tại Malta được rất nhiều tập đoàn lớn triển khai. Nếu không đủ tiềm lực bạn có thể mua một bất động sản sau đó cải tiến nó thành các phòng nhỏ cho khách du lịch thuê với giá phải chăng.

Malta cũng là nơi thu hút nhiều người lao động và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Cho người đi làm hoặc sinh viên thuê cũng thu được khoản tiền kha khá mỗi tháng.

Tour du lịch

Khai thác từ khách du lịch tới Malta luôn rất tiềm năng. Bạn có thể mở một đại lý cung cấp các gói du lịch khác nhau. Hoặc cung cấp các sản phẩm phục vụ du lịch như áo lặn, bình lặn, xe jeep,… Với loại hình giải trí hoặc thể thao mạo hiểm bạn cần xin thêm giấy phép đặc biệt.