Báo cáo về chất lượng cuộc sống ở các thành phố châu Âu của Ủy ban châu Âu đã tiết lộ rằng Cardiff ở Vương quốc Anh được coi là thành phố có môi trường sinh sống tốt nhất cho người nhập cư với số điểm lên tới 95% do người dân đánh giá. Cụ thể hơn, họ cho rằng đây là một điểm đến phù hợp với người nhập cư, người thuộc cộng đồng LGBTIQ, người lớn tuổi và các gia đình có trẻ nhỏ.

 

Trong khi Lisbon ở Bồ Đào Nha nắm giữ vị trí thứ hai với số điểm kém hơn Cardiff là 5% và Braga đứng thứ ba với số điểm đánh giá là 89%.

Trong Liên minh châu Âu, những người là người nước ngoài, tức là người sinh ra ở một Quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu hoặc ở ngoài Liên minh châu Âu, có khả năng sống tại các thành phố cao hơn. Họ chiếm 15% dân số ở các thành phố, so với 10% ở các thị trấn và 6% ở các khu vực nông thôn. - Theo báo cáo về chất lượng cuộc sống ở các thành phố châu Âu năm 2023.

Bên cạnh đó, các thành phố ở khu vực phía bắc được coi là điểm đến phù hợp hơn cho người nhập cư với số điểm là 79%, trong khi các thành phố ở các nước phía đông có số điểm thấp hơn, tương đương với 67%.

Gdansk ở Ba Lan, Barcelona ở Tây Ban Nha, vùng đô thị Tyneside ở Vương quốc Anh và Hamburg ở Đức lần lượt đứng ở vị trí thứ năm, thứ sáu, thứ bảy và thứ tám, với tỷ lệ điểm là 87% mỗi thành phố.

Với chỉ một điểm phần trăm chênh lệch, Helsinki (Phần Lan) và Glasgow (Vương quốc Anh) được xếp thứ chín và mười thành phố tốt nhất cho người nhập cư, mỗi thành phố đạt tỷ lệ điểm là 86%.