Theo báo cáo của Cơ quan Lao động Châu Âu (EURES) về tình trạng thiếu hụt và dư thừa lực lượng lao động dựa trên dữ liệu năm 2022 đã làm sáng tỏ những ngành nghề mà các nước EU phải "xoay sở" để lấp đầy bằng chính lực lượng lao động của họ và những ngành nghề có quá nhiều nhân lực, chuyên gia nhưng không thể đáp ứng đủ nơi để làm việc.

“Tất nhiên trên thực tế, số lượng lớn các ngành nghề thiếu hụt và dư thừa nhân lực dù đã được xác nhận nhưng không có nghĩa các quốc gia khác cũng gặp tình trạng giống nhau”, trong bài có giải thích thêm rằng việc phát hiện như vậy sẽ tạo ra khả năng giải quyết thành công vấn đề mất cân bằng thị trường lao động ở châu Âu giữa các quốc gia thành viên.

Báo cáo của EURES đã công bố danh sách một số ngành nghề được tìm kiếm nhiều nhất ở EU, trong đó có một số ngành nghề đang thiếu hụt ở 16 quốc gia. Người nước ngoài có chuyên môn hoặc trình độ học vấn trong các ngành nghề này có cơ hội nhận được thị thực lao động đến Châu Âu cao hơn nhiều so với những người làm các ngành nghề khác.

Theo EURES, các ngành nghề sau đây nằm trong top 20 được tìm kiếm nhiều nhất trên khắp EU:

- Chuyên gia điều dưỡng
- Nhà phát triển phần mềm
- Đầu bếp
- Thợ mộc
- Lập trình viên 
- Bác sĩ chuyên khoa
- Thợ cơ khí
- Lái xe tải hạng nặng
- Công nhân xây dựng
- Thợ sửa, lắp đường ống
- Tài xế xe buýt, xe điện
...

Các ngành nghề như thiết kế đồ họa, trang trí nội thất, hành chính và điều hành, nhà báo, trợ lý bán hàng, v.v..., sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xin thị thực lao động ở EU vì đây là những ngành nghề quá phổ biến ở phần lớn các quốc gia thành viên.

Thị thực lao động là gì? Hãy cùng Ethos tìm hiểu tại đây nhé: https://www.facebook.com/photo/?fbid=733326438596624&set=a.575172687745334

Mọi thắc mắc, quan tâm tới quyền lợi định cư châu Âu, Quý Khách hàng vui lòng inbox qua Fanpage hoặc liên hệ qua Hotline 093 179 9226 để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất!