Switzerland (Thụy Sĩ) là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Với nền kinh tế - xã hội vô cùng phát triển cùng thiên nhiên và cảnh quan hùng vĩ, việc trở thành công dân của đất nước xinh đẹp này đang dần trở thành xu thế và mối quan tâm hàng đầu của công dân toàn cầu.

Với chính sách nhập cư thân thiện nhất trên thế giới, và là điểm đến của những người giàu có với an sinh xã hội tốt nhất, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, an toàn, trung lập về chính trị và cảnh sách tuyệt đẹp. Thụy Sỹ cũng là quốc gia có mức sống đắt đỏ nhất thế giới.

Hiện nay, chương trình cư trú tư nhân Switzerland (SRP) là cơ giúp bạn trở thành công dân Thụy Sỹ trong tầm tay.

Khi sở hữu giấy phép cư trú Thụy Sĩ, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế:

  • Được tự do ra vào khối Schengen của Châu Âu mà không cần thị thực.
  • Sự ổn định chính trị, xã hội và kinh tế.
  • Xã hội đa ngôn ngữ, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi.
  • Cơ sở hạ tầng hạng nhất và hệ thống ngân hàng tuyệt vời.
  • Lối sống hấp dẫn và môi trường lành mạnh.
  • Có các trường học nổi tiếng thế giới và hệ thống giáo dục tuyệt vời.
  • Hệ thống thuế ưu đãi.

Ở Thụy Sỹ, có nhiều loại giấy phép cư trú khác nhau như: có loại giấy phép cho công dân thuộc EU / EFTA và giấy phép cho công dân không thuộc EU / EFTA.

Công dân thuộc EU / EFTA có thể xin giấy phép cư trú một cách dễ dàng nếu họ có thỏa thuận lao động với chủ lao động ở Thụy Sỹ. Còn nếu họ kinh doanh tự do, hoặc nếu không có nghề nghiệp ở Thụy Sỹ, họ có thể chứng minh khả năng độc lập về tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.

Công dân không thuộc EU / EFTA thì việc xin giấy phép cư trú có vẻ thường khó khăn hơn, họ có thể xin giấy phép cư trú thông qua Chương trình cư trú tại Thụy Sỹ (SRP). Theo như SRP, để có được giấy phép cư trú, người nộp đơn phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Người nộp đơn phải đủ trên 18 tuổi. Người nộp đơn (nếu đã kết hôn) có thể dẫn thêm vợ/chồng và con của mình dưới 18 tuổi đến Thụy Sỹ cho mỗi lần đăng ký.
  • Người nộp đơn và bất kỳ người phụ thuộc nào trong đơn đăng ký phải có tư cách, lý lịch tốt và phải cung cấp các tài liệu liên quan như bản sao hộ chiếu, CV, thông tin doanh nghiệp, v.v.
  • Người nộp đơn không được làm việc tại Thụy Sỹ, nhưng có thể quản lý những danh mục đầu tư trên toàn thế giới của mình tại Thụy Sĩ và có thể hoạt động bên ngoài Thụy Sỹ.
  • Người nộp đơn phải cam kết trả một khoản thuế ròng mỗi năm. Số tiền thuế gộp (thuế khoán) hàng năm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mức sống, bang và thành phố cư trú ở Thụy Sĩ Thụy Sĩ của người nộp đơn. Khoản thuế thực tế có thể dao động từ 200.000 CHF đến hơn 1 triệu CHF mỗi năm.
  • Người nộp đơn đồng ý trả lệ phí nộp đơn một lần cố định để xin (các) giấy phép cư trú và thương thảo về việc thanh toán thuế một lần.

Chương trình SRP được thiết kế giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng vì hầu hết các công việc trong quá trình nộp đơn được thực hiện theo cơ sở ủy quyền cho luật sư.

Ethos là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp hàng đầu về Nhập cư Châu Âu toàn diện cho khách hàng. Chúng tôi liên kết với các tổ chức uy tín hàng đầu tại Thụy Sĩ & Châu Âu để cung cấp các dịch vụ tốt nhất, đảm bảo nhất cho các khách hàng. Quý khách hàng có thể gửi tin nhắn cho chúng tôi các yêu cầu cụ thể hoặc trao đổi trực tuyến với chuyên viên để được hướng dẫn & sắp lịch hẹn tư vấn chi tiết.

Email: cs@ethos.com.vn
▪Hotline: 093 179 9226 - 024 399 26226
▪Web: www.ethos.com.vn
▪Add: Phòng B06, tầng 16, toà nhà TNR, 54 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam