TẠI SAO NÊN DU HỌC Ở MALTA?

Quốc đảo xinh đẹp, khí hậu lý tưởng, con người thân thiện và quan trọng hơn hết là hệ thống giáo dục chuẩn Châu Âu với mức học phí và sinh hoạt phí rẻ hơn rất nhiều các lựa chọn cùng châu lục. Tất cả những điều đó trả lời cho câu hỏi tại sao nên lựa chọn du học ở Malta?

Học phí

Tại Malta cũng có trường công hoặc trường tư với mức học phí khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch không phải là quá lớn. Các bạn có thể tùy chọn chương trình mình mong muốn theo học, và mức học phí giao động từ:

– Khóa học tiếng Anh:4000 – 5200 Euro / 8 tháng

– Chứng chỉ, dự bị đại học: 5,000 – 6,000 Euro / năm

– Chương trình cử nhân: 8,500 – 12,000 Euro / năm

– Chương trình thạc sĩ: 8,000 – 10,000 Euro / năm

Thừa hưởng tinh hoa của giáo dục nước Anh, Malta vẫn có một nền giáo dục vô cùng chất lượng với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, sinh hoạt phí “mềm” cũng là một điểm rất hấp dẫn của quốc gia này.

Phí sinh hoạt

Nếu bạn lo lắng về chi phí sinh hoạt cao, điều quan trọng cần nhớ là rất nhiều điều thú vị để làm ở Malta không tốn bất kỳ khoản tiền nào. Trong thời tiết lạnh hơn, thời gian giải trí thường liên quan đến việc trả tiền cho các hoạt động trong nhà như rạp chiếu phim, các bữa ăn, các chuyến đi đến các khu vui chơi trong nhà hoặc các hoạt động để giúp trẻ em giải trí.

Các cửa hàng tạp hóa sẽ có mức giá khác nhau tùy nơi bạn mua sắm, tuy nhiên mức giá vẫn rất dễ chịu. Bạn cũng có thể ăn ngoài nhà hàng với mức giá hợp lý. Một bữa ăn cho một tại một nhà hàng bình thường tốn khoảng € 13. Một lít bia trong một quán rượu là € 2,50 và một cappuccino trong một quán cà ph là € 1,75.

Ở Malta, bãi biển không tốn một xu, tiệc BBQ với bạn bè giảm chi phí thức ăn, đi bộ dọc theo nhiều lối dạo bộ dọc theo biển và chuyến đi cuối tuần tới Gozo có thể mang lại nhiều niềm vui với chi phí thấp. Bạn có thể coi đó là chương trình khuyến mãi ‘chất lượng cuộc sống’ tại Malta xinh đẹp.

Các khoản tài trợ

Về vấn đề kinh phí, bạn có rất nhiều lựa chọn nếu du học tại Malta. Các khoản vay từ chính phủ hay ngân hàng luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, vì số tiền thực tế không quá lớn. Ngoài ra, đi làm thêm ở Malta với mức đãi ngộ tương đối tốt cũng giúp bạn trang trải được phần nào kinh phí.

Thị thực

Các bạn sẽ không phải quá lo lắng bởi quy trình xin visa và tỉ lệ duyệt khó khăn như thông thường bởi tỉ lệ đỗ Visa tại Malta sẽ là 100% với thủ tục cũng như đội ngũ tư vấn tại Ethos.