Hungary là một trong số những quốc gia châu Âu đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống giáo dục đại học và kết quả đạt được đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các nước khác. Quốc gia này đã đạt được sự tín nhiệm cao trong những năm qua và nổi tiếng với các chương trình giáo dục chất lượng cao về khoa học, đặc biệt là y khoa. Ngoài nền giáo dục chất lượng cao, Hungary còn mang đến một nền văn hóa sống động và thân thiện, một lịch sử hấp dẫn và những thành phố xinh đẹp.

Giáo dục đại học Hungary đã đại diện cho sự xuất sắc trong học thuật trong hơn 650 năm. Trường đại học đầu tiên được thành lập vào năm 1367 tại Pécs - miền Nam Hungary. Ngày nay, có hơn 60 cơ sở giáo dục đại học ở Hungary, từ các trường đại học khoa học ứng dụng nhỏ đến các trường đại học nghiên cứu hàng đầu. Có hơn 20 ngôi trường do nhà nước và nhà thờ tài trợ, và hơn 10 ngôi trường do tư nhân tài trợ để đưa ra sự lựa chọn.

Nhờ quá trình quốc tế hóa của các tổ chức, tất cả sinh viên có thể tìm thấy những gì phù hợp nhất với sở thích của họ: các tổ chức cung cấp hơn 500 khóa học bằng tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp và các ngôn ngữ khác. Các chương trình ngoại ngữ đạt tiêu chuẩn cao và mức học phí được ưu đãi tốt.

Phạm vi lĩnh vực học tập mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn rất rộng:

- Khoa kỹ thuật

- Khoa kinh tế

- Khoa nông nghiệp

- Khoa y tế & sức khỏe

- Khoa công nghệ thông tin

...

Các nghiên cứu giáo dục đại học được cung cấp tại hai loại hình cơ sở giáo dục đại học là: Egyetem (đại học) và Főiskola (cao đẳng), cả hai đều có thể cung cấp các khóa học trong cả ba chu kỳ đào tạo: khóa Cử nhân, khóa Thạc sĩ và khóa Tiến sĩ.

Bên cạnh việc trải nghiệm nền giáo dục tại Budapest, bạn còn được trải nghiệm nền văn hóa phong phú và độc đáo tại quốc gia này như hòa mình vào các lễ hội âm nhạc sôi động, thư giãn tại hồ nước nóng nổi tiếng, tìm hiểu về văn hóa lịch sử Hungary tại Phòng trưng bày Quốc gia, Bảo tàng Quốc gia,...