Vào năm 2024, Hungary sẽ chính thức công bố chương trình mới đó là Chương trình Nhà đầu tư Khách mời, hay còn được gọi là Guest Investor Program (GIP), đây được xem là một bước tiến mới trong bối cảnh cư trú tại châu Âu. Trước đó Hungary đã từng ra mắt chương trình Thị thực Vàng đầu tiên vào năm 2013 nhưng đã đóng cửa vào năm 2017 khi Hungary thực hiện cấp quyền cư trú cho một người đàn ông người Syria đang bị Mỹ trừng phạt. 

Chương trình Thị thực Vàng Hungary đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư sau khi công bố, bên cạnh đó cũng trở thành "mục tiêu" để thảo luận và so sánh khi xếp cùng hàng với nó là các chương trình Thị thực Vàng lâu năm như Hy Lạp, Malta và Síp.

Đáng lưu ý, không có con đường PR trong chương trình này.

Việc Hungary thâm nhập vào lĩnh vực cư trú thông qua đầu tư với GIP là một bước phát triển đáng khen đối với một thị trường đã trải qua nhiều trở ngại trong hai năm vừa qua. Tuy nhiên, chương trình này lại bộc lộ những điểm "kén chọn" khiến nhà đầu tư phải suy ngẫm khá nhiều trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Không giống các quốc gia châu Âu khác cấp cho nhà đầu tư quyền cư trú vĩnh viễn, mà GIP cung cấp giấy phép cư trú hai năm, và có thể được gia hạn thêm 10 năm.

Giấy phép cư trú 10 năm có thể được gia hạn nhưng phải tùy thuộc vào việc nhà đầu tư duy trì khoản đầu tư ra sao. Điều này rấy lên sự lo ngại cho các nhà đầu tư và người nước ngoài (thường sẽ ưu tiên giải pháp vĩnh viễn hơn) bởi sự không chắc chắn trong việc xây dựng kế hoạch lâu dài tại quốc gia đó.

Trái ngược lại, các chương trình Thị thực Vàng của Hy Lạp, Síp, và Malta cung cấp thẻ cư trú trọn đời, đảm bảo tính ổn định, chắc chắn trong việc xây dựng kế hoạch lâu dài. Điều này chính là yếu tố quan trọng đối với những người đang muốn xây dựng kế hoạch gia đình hay kinh doanh trong tương lai, khiến những chương trình này trở nên hấp dẫn hơn.

Chương trình Nhà đầu tư Khách mời (GIP) yêu cầu cam kết tài chính đáng kể, với các lựa chọn bao gồm đầu tư 250.000 EUR vào quỹ bất động sản hoặc 500.000 EUR vào bất động sản nhà ở. Và đương nhiên, các nhà đầu tư tiềm năng chắc hẳn sẽ chọn việc sở hữu tài sản trực tiếp thay vì thông qua đầu tư quỹ. Tuy nhiên, khoản chi phí để đầu tư vào bất động sản tại Hungary đang được đánh giá là khá cao khi Hy Lạp cho phép các nhà đầu tư có được quyền thường trú thông qua việc mua tài sản trực tiếp với khoản chi phí là 250.000 EUR. 

Hiện tại, điều kiện để nhà đầu tư tham gia chương trình Thị thực Vàng Hungary có 3 lựa chọn:
➖ Đầu tư 250.000 EUR vào chứng chỉ đầu tư do một quỹ bất động sản đăng ký với Ngân hàng Quốc gia (MNB) phát hành;
➖ Đầu tư 500.000 EUR trực tiếp vào bất động sản nhà ở tại Hungary (không bị ràng buộc bởi bất kỳ hạn chế pháp lý nào);
➖ Trao tặng 1 triệu EUR cho một viện đại học để hỗ trợ các hoạt động giáo dục, khoa học, nghệ thuật được chỉ định.

Mọi thắc mắc, quan tâm tới quyền lợi định cư châu Âu, Quý Khách hàng vui lòng inbox qua Fanpage hoặc liên hệ qua Hotline 093 179 9226 để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất!