Thụy Sĩ - miền đất không chỉ nổi tiếng về thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, mà đây còn là nơi chứa vô vàn những điều thú vị thu hút du khách khắp thế giới, một xứ sở xứng danh với ngôi vị “Đất nước nổi tiếng bậc nhất thế giới”.

Theo một cuộc khảo sát trên mới đây trên 158 quốc gia của một cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc, Thụy Sĩ là đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

Cùng Ethos tìm hiểu về đất nước Thụy Sĩ ngay dưới đây.

 

  • Lịch sử không chiến tranh: Thụy Sĩ là một đất nước thừa hưởng nền hòa bình, không trải qua bom đạn suốt từ năm 1505 cho tới nay. Chính sự trung lập ấy đã giúp quốc gia này có nền kinh tế bình ổn kéo dài qua nhiều thế kỉ.
  • Socola: Thụy Sĩ nổi tiếng với công nghệ chế biến socola nhờ nguồn socola sữa ngon nhất thế giới, “thức quà quyến rũ” ấy được tạo ra từ loại sữa và kem mịn thượng hạng không đâu sánh bằng.
  • Đồng hồ: Đồng hồ Thụy Sĩ chiếm lĩnh thị trường thế giới nhờ sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ tiên tiến và thời trang đẳng cấp. Một số tên tuổi có thể kể đến như: Tag Heuer, Rolex, Rado, Omega...đều đến từ quốc gia này.
  • Phô mai: Thụy Sĩ là quê hương của 450 loại phô mai khác nhau. Ở đất nước này, chẳng phải đi đâu xa cũng có thể mua được những tảng phô mai ngon hảo hạng.
  • Ngân hàng: Ngành ngân hàng ở Thụy Sĩ nổi tiếng nhờ tính bảo mật tuyệt đối. Với chiến lược ngân hàng số 1 và nền kinh tế ổn định nhất thế giới trong nhiều năm qua, Thụy Sĩ trở thành cái tên uy tín trong các hoạt động tiền tệ giao dịch ngân hàng toàn cầu.
  • Dãy núi Alps hùng vĩ: Dãy núi Alps thuộc lãnh địa Thụy Sĩ được gọi là trung tâm Tây Âu, đây là một trong những dãy núi đẹp nhất thế giới. Thụy Sỹ chính là nóc nhà của thế giới với những đỉnh núi cao ngất, những dòng sông băng bất tận.          
  • Những hồ nước diễm lệ: Thụy Sĩ sở hữu vô số những hồ nước lớn nhỏ với cảnh vật tươi đẹp, soi bóng những ngọn núi xa xa và những đồng cỏ xanh tươi, có thể kể đến như Lake Geneva, Lake Zurich và Lake Neuchatel.
  • Lễ hội âm nhạc: Thụy Sĩ rất hay tổ chức lễ hội âm nhạc, với nhiều thể loại khác nhau vào các mùa khác nhau. Có hàng loạt những lễ hội được tổ chức quanh năm thu hút người hâm mộ bản địa cũng như du khách nước ngoài như: The Rock, SnowpenAir...
  • Thành phố Zurich: Đây là “thành phố đáng mơ ước nhất thế giới” với chất lượng sống và nền kinh tế giàu có nhất Châu Âu. Zurich nằm ở trung tâm quốc gia và được thành lập bởi bàn tay của những người Roman xa xưa, là nơi thu hút những văn nghệ sĩ suốt từ thế kỷ 19, 20 tới ngày nay.
  • Phong trào nghệ thuật Dada Dadaism: Phong trào Dada là một hoạt động nghệ thuật tại Châu Âu từ đầu thế kỷ 20, xuất hiện nhằm phản đối Thế Chiến thứ nhất. Hoạt động quốc tế này bắt đầu từ những nhà thơ và nghệ sĩ trong câu lạc bộ Cabaret Voltaire ở Zurich, tập trung các hoạt động nghệ thuật thị giác, văn học, thơ ca và các hình thức nghệ thuật khác, thể hiện đường lối đột phá, tư tưởng mới lạ chống lại những quy tắc nghệ thuật thông thường thời bấy giờ
  • Tổ chức Cern: Tổ chức Châu Âu CERN nghiên cứu chuyên ngành Vật lý đặt gần Geneva là phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới, tạo điều kiện cho các nhà khoa học quốc tế đến nghiên cứu cấu trúc của vạn vật. Đây cũng là nơi đặt thiết bị gia tốc phân tử mạnh nhất thế giới: Large Hadron Collider (LHC), để nghiên cứu sâu hơn về vụ nổ Big Bang và sự khởi đầu của vũ trụ. Đặc biệt CERN cũng chính là nơi mà mạng internet WWW (World Wide Web) được ra đời vào những năm 80.