"𝐼𝑡'𝑠 𝑏𝑒𝑔𝑖𝑛𝑛𝑖𝑛𝑔 𝑡𝑜 𝑙𝑜𝑜𝑘 𝑎 𝑙𝑜𝑡 𝑙𝑖𝑘𝑒 𝐶ℎ𝑟𝑖𝑠𝑡𝑚𝑎𝑠
𝐸𝑣𝑒𝑟𝑦𝑤ℎ𝑒𝑟𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑔𝑜
𝑇𝑎𝑘𝑒 𝑎 𝑙𝑜𝑜𝑘 𝑎𝑡 𝑡ℎ𝑒 𝑓𝑖𝑣𝑒 𝑎𝑛𝑑 𝑡𝑒𝑛
𝐼𝑡'𝑠 𝑔𝑙𝑖𝑠𝑡𝑒𝑛𝑖𝑛𝑔 𝑜𝑛𝑐𝑒 𝑎𝑔𝑎𝑖𝑛
𝑊𝑖𝑡ℎ 𝑐𝑎𝑛𝑑𝑦 𝑐𝑎𝑛𝑒𝑠 𝑎𝑛𝑑 𝑠𝑖𝑙𝑣𝑒𝑟 𝑙𝑎𝑛𝑒𝑠 𝑎𝑔𝑙𝑜𝑤"

Châu Âu luôn là điểm đến lý tưởng để hòa mình vào không khí Giáng sinh tuyệt vời nhất. Với các gian hàng lấp lánh ánh đèn bày bán những món đồ ngập sắc mùa Giáng sinh, những món ăn truyền thống của ngày lễ và những hoạt động nghệ thuật sôi nổi. Khiến cho hội chợ trở nên thật lộng lẫy, náo nhiệt nhưng vẫn mang vẻ ấm áp và bình yên. Bây giờ, hãy cũng Ethos điểm qua các hội chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất ở châu Âu năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn: iStock (anyaberkut)

1. Đức
Chợ Giáng sinh là một truyền thống ở Đức, và có rất nhiều khu chợ khác nhau để bạn có thể lựa chọn ở Berlin hay Cologne. Bạn có thể tìm thấy khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp tại nhà thờ Cologne, chợ Giáng sinh cổ kính với những món đồ độc tại Chợ Angel ở Neumarkt, hay khu chợ thân thiện với gia đình, Làng Saint Nicholas tại Rudolfplatz, Chợ Giáng sinh ở quảng trường Gendarmenmarkt của Berlin... và còn rất nhiều các khu chợ khác, mỗi hội chợ lại mang vẻ đẹp khác nhau tại Đức. 

Nguồn: iStock (klug-photo)

2. Áo
Sự nhộn nhịp và vui vẻ của chợ Giáng sinh tại Salzburg đã chạm đến trái tim của những người dân nơi đây. Khi mùi rượu punch hòa quyện cùng hương thơm từ hạt dẻ rang nóng hổi, hạnh nhân nướng và những quả táo nướng bao trùm lấy bạn. Những hình dạng đáng yêu của chiếc bánh gừng, đồ trang trí cây thông Noel, các món đồ lưu niệm mang đầy màu sắc giáng sinh, tất cả đều thật hấp dẫn không thể cưỡng lại. Tại Áo cũng có nhiều hội chợ Giáng sinh nổi tiếng như Chợ Giáng sinh ở Quảng trường Mirabell, Chợ Mùa Vọng ở Sân Pháo đài Hohensalzburg, Chợ Giáng sinh Salzburg ở Trung tâm thành phố Salzburg,...

3. Hungary
Thủ đô Hungary rất biết cách tổ chức phiên chợ Giáng sinh, khi màn đêm tối được chiếu sáng rực rỡ bởi những màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh xa hoa và những cây thông Noel cao lớn rực rỡ ánh đèn. Từ giữa tháng 11 đến năm mới, nhiều hội chợ ở Budapest tổ chức bữa tiệc những món ăn truyền thống như goulash, langos, bắp cải nhồi, bánh ống khói... Với rất nhiều hội chợ Giáng sinh như Hội chợ Giáng sinh Budapest trên Quảng trường Vorosmarty, Chợ Giáng sinh ở Vương cung Thánh đường St. Stephen, Mùa Vọng Obudan, hay Chợ Giáng sinh Castle Hill, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với những món ăn và các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Hungary!

4. Cộng hòa Séc
Hội chợ Giáng sinh tại Cộng hòa Séc hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đầy ấn tượng và phong phú cho du khách với vẻ đẹp lâu dài của kiến trúc cổ điển và không khí truyền thống, tạo nên một bối cảnh lý tưởng cho các hội chợ Giáng sinh. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm độc đáo với đồ trang trí thủ công, đồ đồng hồ, và những món quà ý nghĩa. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương, cùng với rượu vang ấm áp trong cái lạnh của mùa đông và những sự kiện biểu diễn văn nghệ truyền thống.

5. Pháp
Giáng sinh được cho là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm ở Pháp. Quốc gia này tổ chức những lễ hội Giáng sinh ấm cúng với các chợ hội chợ, triển lãm nghệ thuật, đèn trang trí, và nhiều sự kiện văn hóa khác nhau. Tại Paris, thủ đô của Pháp, thường tổ chức các sự kiện lớn với những địa điểm nổi tiếng như Tháp Eiffel và Champs-Élysées. Các thành phố và vùng lân cận cũng có những sự kiện đặc sắc riêng tùy thuộc vào đặc điểm văn hóa và truyền thống địa phương.