Trưởng nhóm Công tác Du lịch tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Martin Koerner chia sẻ rằng Việt Nam nên xem xét việc bãi bỏ thị thực cho tất cả công dân Liên minh Châu Âu để thúc đẩy ngành du lịch và tăng cường hơn nữa mối quan hệ với khối.

Ông chia sẻ với VnExpress International rằng quyết định như vậy sẽ thu hút lượng khách lớn hơn từ thị trường EU - nơi có dân số hơn 500 triệu người. Theo các chuyên gia tại Việt Nam, việc miễn thị thực du lịch cho công dân các nước EU sẽ giúp du lịch Việt cạnh tranh với các nước láng giềng. Hiện tại, chỉ có công dân các nước Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan được nhập cảnh không cần thị thực vào Việt Nam.

Ông cũng tiếp tục cho rằng quyết định này sẽ giúp thúc đẩy các cơ hội đầu tư thương mại cũng như trao đổi giữa Việt Nam và các nước EU, đặc biệt là sau khi Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam được thực thi.

Ông chia sẻ: “Việt Nam có thể tập trung phát triển du lịch cao cấp bằng cách xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp, spa và các cơ sở lưu trú sang trọng khác phục vụ nhu cầu của khách du lịch chi tiêu cao.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, trong nửa đầu năm nay, các cơ quan chức năng ở Việt Nam đã mở cửa cho tổng cộng 5,5 triệu hành khách.